muon sac cuoc doi, cuu gia thu 5

Gu Family Book/Cửu Gia Thư tập 22 Tóm tắt

………………..Gu Family Book/Cửu Gia Thư Tập 22-Tóm Tắt………………..

Mở đầu tập 22 trở lại với cảnh tập trước, khi mưa đang rơi. Yeo Wol nhớ lai rằng cha cô bảo cô phải chia tay với Kang Chi. Trong khi đó, Kang Chi vẫn khóc trên vai Yeo Wool nghĩ rằng giờ anh không còn gì cả ngoài Yeo Wool. Yeo Wool chỉ còn 3 ngày để nói sự thật cho Kang Chi.

Ngày hôm sau, Kang Chi ngủ dậy thấy mình trong phòng, với Yeo Wool bên cạnh. Tay Yeo Wool đang để lên ngực Kang Chi. Anh nằm quay người về phía Yeo Wool nắm tay khẽ hỏi Yeo Wool vì sao lại nằm ở đây.

Yeo Wool vẫn nhắm mắt, như đang nói mơ, giải thích với Kang Chi rằng vì anh khóc rất nhiều đêm qua và cô lo lắng khi để anh lại một mình. Kang Chi nói chuyện với Yeo Wool và đếm tay đến ba, Yeo Wool bò dậy. Kang Chi nói đùa chọc Yeo Wool việc ở lại phòng anh cả đêm.

Yeo Wool bảo thấy Kang Chi đã có thể nói đùa, có lẽ mọi việc đã ko sao. Yeo Wool vẫn không thể quên được hạn định 3 ngày mà cha mình đặt ra. Yeo Wool hỏi Kang Chi có muốn mình làm cho việc gì ko.

Điều đầu tiên Kang Chi yêu cầu là muốn được ăn cơm do Yeo Wool nấu.

 muon sac cuoc doi, cuu gia thu 1

Kang Chi đang chuẩn bị nói về yêu cầu thứ hai thì Geon đã ở trước cửa. Geon hỏi Yeo Wool có trong phòng ko. Kang Chi và Yeo Wool sợ quá. Kang Chi giả vờ ngủ. Geon bước vào trong phòng thì thấy chỉ có mình Kang Chi ở đó, anh định đi ra thì thấy cây dù của Yeo Wool.

Geon đóng cửa lại, vờ bỏ đi. Tưởng Geon đã đi, Kang Chi tung chăn ra, và thì ra…Yeo Wool đang trốn trong chăn. Hai người đang mừng mừng, tưởng thoát nạn thì Geon đẩy cửa vào. Tình ngay, lý gian, thấy Yeo Wool đang nằm trong chăn với Kang Chi, Geon tức lắm.

Anh xông vào định tẩn cho Kang Chi một trận. Yeo Wool nhảy vào can. Cho thêm phần dở khóc dở cười, trong lúc hai người này đang vật lộn trên giường, huấn luyện viên của Yeo Wool bước vào, bà đang đi tìm Yeo Wool.

Khỏi phải nói tình huống đã trở nên “trớ trêu thế nào”. Để tránh cho mình nằm trong diện nghi can, vì cả đêm ko về. Yeo Wool còn nói những chuyện gây thêm hiểu lầm cho hai anh chàng này. Rồi Yeo Wool và người huấn luyện bỏ ra ngoài ko quên ném cho Geon một cái nhìn nhiều ý nghĩa. Geon trông thật khổ sở, quay đầu định bỏ ra ngoài. Kang Chi cười. Geon quay lại hỏi:

-Cậu nghĩ việc này vui lắm à?

Kang Chi thôi ko cười nữa. Trong thâm tâm Kang Chi, anh thầm nghĩ:

-Ừ, tôi vẫn có thể cười. Tất cả rồi sẽ qua. Và tôi vẫn có thể cười.

 muon sac cuoc doi, cuu gia thu 2

Nhà sư có một người khách ghé thăm: người bạn cũ của ông, Wol Ryeong. Lần này, nhà sư nhận thấy sự khác lạ, Wol Ryeong mất hết sát khí, trở về đúng là người bạn cũ mà ông đã quen xưa kia. Nhà sư giúp Wol Ryeong gặp con trai mình, lần này là ở trong một tình huống khác…cuộc gặp thực sự giữa hai cha con.

Kang Chi hỏi về mẹ mình và Wol Ryeong nói rằng Seo Hwa sẽ mãi mãi ở bên mình sớm thôi và lần này anh biết mình sẽ không tái sinh lần 2.

Nhưng trước khi anh rời khỏi thế gian này để đoàn tụ với Seo Hwa, anh vẫn còn việc phải làm cho con trai mình…Wol Ryeong nói với Kang Chi rằng anh biết ước nguyện trở thành người của Kang Chi và cho Kang Chi một số lời khuyên.

Wol Ryeong nắm lấy vai Kang Chi, một cách rất ấm áp, yêu thương. Kang Chi hỏi:

-Đây là lần cuối cùng chúng ta gặp nhau đúng ko?

Wol Ryeong:

-Đúng thế.

Vậy thì thỉnh thoảng….rất thỉnh thoảng…tôi sẽ nhớ ông.

Wol Ryeong dừng lại một lúc, nhưng cuối cùng cũng rời đi.

Và tất cả những gì chúng ta nghe được là giọng của Kang Chi:

-Cũng bằng cách này, một vấn đề khác đã qua.

 muon sac cuoc doi, cuu gia thu 3

Wol Ryeong đã chuẩn bị một cái chết rất đẹp cho mình và Seo Hwa. Trở về hang động, anh đặt mình nằm cạnh Seo Hwa trên bàn đá trang trí với hoa và trở về với giấc ngủ vĩnh hằng.

Những con đom đóm xanh bay quanh họ và những dây tường xuân bắt đầu mọc che kín cơ thể họ.

Kang Chi thảo luận với nhà sư về nhiệm vụ tìm cửu gia thư. Anh cho nhà sư xem tiến bộ trong việc mình có thể ở lại trong dạng người ngay cả khi ko có chuỗi hạt.

Nhà sư cho Kang Chi xem cuốn sách cũ, nhưng cảnh báo Kang Chi là nên suy nghĩ lại rất kỹ quyết định của mình. Nhưng Kang Chi rất tự tin với lựa chọn của anh. Nhà sư giải thích các quy luật. Nhưng Kang Chi vẫn nói rằng mình rất nóng lòng muốn làm điều này cho Yeo Wool. Anh muốn dành cả cuộc đời mình cho Yeo Wool, đó là ước mơ của Kang Chi lúc này.

 muon sac cuoc doi, cuu gia thu 3

Nhưng rồi nhà sư nói cho Kang Chi biết sự thật chua chát về điều kiện đằng sau nếu Kang Chi quyết định lựa chọn.

Quyết định của anh sẽ làm Yeo Wool mất mạng nếu anh ko để cô ra đi. Nhớ lại việc nhà sư cảnh báo Yeo Wool về định mệnh khắc nghiệt của họ bắt đầu trước gốc cây, dưới đêm trăng khuyết, trong đêm mà Yeo Wool cứu Kang Chi. Giữa hai người họ sẽ có người phải chết. Vì vậy Kang Chi băn khoăn về cuốn sách và nhận ra không cách nào mình có thể tham lam được: trở thành người và sống hạnh phúc mãi mãi với Yeo Wool.

Kang Chi trở về với một biểu cảm khiến Yeo Wool không thể ko hỏi:

-Chuyện gì thế? Mọi việc vẫn ổn chứ? Tất nhiên Kang Chi ko nói gì cả.

Và Yeo Wool rất hào hứng cho Kang Chi xem tác phẩm cơm nấu của mình. Khi họ đang đối diện với nhau, mỗi người trong họ đều nhớ về sự thực cay đắng: một người nghĩ về việc chỉ còn có thể ở bên nhau trong ít ngày ngắn ngủi còn lại, một người nghĩ về hình phạt cái chết đang chờ đón người mình yêu.

Kang Chi có một vị khách từ tửu quán, người này đến nói cho anh biết chuyện về Tae Seo.

Tae Seo bị người của Jo Kwan Woong bắt quả tang trong tập trước. Và bây giờ, Jo Kwan Woong đang thẩm tra anh. Dam Pyung Joon cũng nghe thấy tin này, rồi họ đến gặp đô đốc Lee. Chiến thuyền rùa nổi tiếng của Lee Soon Shin đã gần hoàn thành.

Ông chỉ cho Dam Pyung Joon và những người trẻ tuổi xem mô hình nhỏ hơn của chiến thuyền. Và ông cũng cho họ xem bản đồ hải quân hoàn chỉnh. Họ có thể sớm hành động.

Tae Seo vẫn tiếp tục thỏa thuận với Jo Kwan Woong. Anh yêu cầu có được quán trọ và tất cả những gì anh đã bị chiếm đoạt được trả lại, đổi lấy thông tin anh có. Cheong Jo tất nhiên cũng là một phần trong cuộc giao dịch.

Jo Kwan Woong cố gắng khẳng định rằng hắn ko bị Tae Seo gạt. Và hắn bắt đầu kế hoạch của mình bằng việc hạ lệnh ám sát một số quý tộc.

Trong khi Dam Pyung Joon và quân của đô độc Lee Soon Shin giải quyết những việc lớn, ba người trẻ có việc phải quan tâm.

Lần này Kang Chi quyết định để Yeo Wool ở lại chờ đợi trong khi đám con trai hành động.

-Đây là ước nguyện thứ 2 của anh.

Yeo Wool:

-Sao anh có thể dùng yêu cầu của anh trong tình hình thế này chứ?

-Hứa là hứa.Kang Chi nói.

Trong căn nhà ginsaeng, Ginsaeng Cheon bằng cách sử dụng Cheong Jo, cố gắng làm sao nhãng kế hoạch ám sát những quý tộc của Jo Kwan Woong. Nhưng lần này ko có tác dụng, Hắn vẫn giết những người quý tộc. Khi hắn chuẩn bị đi khỏi, Lee Soon Shin đến. Lúc đó, một ginsaeng đứng ra, khóc lóc. Những người lính kiểm tra báo là có ba người đàn ông được tìm thấy đã chết. Đô đốc tiết lộ kết quả tìm kiếm của mình về cái chết của 11 người quý tộc và điều này đã đánh động đến Jo Kwan Woong.

 muon sac cuoc doi, cuu gia thu 4

Trong lúc, Jo Kwan Woong đang ở trong căn nhà Gingsaeng, Kang Chi và Geon đang cố tìm cách lẻn vào tửu quán. Họ chạm trán với một số ninja. Việc bắt Yeo Wool đợi cũng ko bảo vệ cô khỏi nguy hiểm. Một người ninja tấn công Yeo Wool và làm cô bị thương.

Khi cô chạy đi, cô thấy Kang Chi vào Geon đang bận đánh nhau với những tên ninja.

Kang Chi vì ko để ý thấy Yeo Wool là người đang đến nên đã tấn công Yeo Wool với móng vuốt của mình. Người Samurai bước ra và Geon trao cho hắn một lá thư. Trong khi ấy, Kang Chi rất sốc và cảm thấy có lỗi vì những gì mình đã làm với tay của Yeo Wool. Kang chi cố chữa trị cho Yeo Wool liền vết thương bằng máu của mình nhưng vô dụng. Đom đóm xanh ko bay đến. Geon phải ngăn Kang Chi lại để anh ko tự làm tay mình bị thương lớn hơn.

Vết thương của Yeo Wool đã được chữa trị, nhưng ko ai và ko có gì có thể làm lành vết thương lòng của Kang Chi.

Biết rằng kế hoạch của mình thất bại, Jo Kwan Woong rất tức giận. Hắn ra lệnh cho thuộc hạ giết đô đốc Lee.

Trong nhà Dam Pyung Joon, Yeo Wool tìm Kang Chi. Kang Chi ko có trong phòng, hay trong bếp.

Hóa ra Kang Chi đang ngồi một mình bên ngoài, tự dằn vặt chính mình. Khi Yeo Wool đến, cô nói với Kang Chi rằng tay mình ko sao và giải thích rằng lão sư phụ đã trị thương rất tốt cho mình.

Kang Chi nói rằng thật sự, anh ko thể đảm bảo rằng anh sẽ ko làm cô bị thương nặng hơn lần tiếp theo.

Yeo Wool nhận ra rằng Kang Chi đã nghe về chuyện định mệnh của họ, rằng một người trong số họ sẽ phải chết nếu ko chia tay. Kang Chi là người nói trước:

-Hãy kết thúc tất cả mọi thứ ở đây.

Yeo Wool:

-Anh nói thế nghĩa là sao?

-Đây là yêu cầu thứ 3 của anh, Yeo Wool.

muon sac cuoc doi, cuu gia thu 5Bản tóm tắt dựa trên bản tiếng Anh của Kdramachoa.

Leave a Reply

